Chăm sóc sức khỏe đôi mắt

Thảo luận trong 'Tám Cùng Eva' bắt đầu bởi Mon Mon, 25/11/16.

  1. Mon Mon

    Mon Mon Administrator Thành viên BQT

    Nếu bạn liên tiếp phải chú tâm nhìn vào một vật nhất mực , hãy nháy mắt đều đặn & đôi khi nghỉ mắt hay Hết sức mắt để tránh cho mắt rơi vào tình trạng quá bao tay. Hao hao như thế , nếu xem TV ở khoảng cách quá gần là một trong các nguyên do chính làm nên tật cận thị. Thầy thuốc khuyên nên ngồi xem TV cách xa màn hình ít nhất là 3 mét; đây Ấy là khoảng cách không quá gần và cũng không quá xa.
    Ánh sáng được cung cấp phù hợp cũng rất quan trọng với sức khoẻ của mắt. Bạn cần nên tránh đọc sách hoặc làm việc dưới ánh sáng lù mù , & cả dưới ánh sáng kim ô quá gay gắt. Nhìn chăm chú vào vật dưới ánh sáng chói ( bất cứ gần hoặc xa ) đều bất lợi cho mắt , đặc biệt khi bao quanh bạn có nhiều nước & các vật phản xạ. Trong trường hợp này , bạn nên đeo kính râm để canh giữ mắt , trừ khi lái xe hoặc đọc sách vì điều này sẽ làm mắt bị căng.
    Tham khảo thuốc nhỏ mắt giúp bổ sung đầy đủ các loại vitamin như vitamin B6, vitamin A và E giúp phòng chống các bệnh về mắt như mỏi mắt ,đau mắt đỏ thuốc nhỏ mắt rohto nhật bản
    Một trong các quân thù lớn nhất của mắt Ấy là bệnh thiếu ngủ. Nếu bạn thường có lề thói thức quá khuya , bạn hãy cố gắng cải thiện dần với cách tập đi ngủ sớm hơn khoảng 15 phút. Khi đó bạn có thể điều chỉnh giờ ngủ sớm lên , khoảng 10h tối , đôi mắt của bạn sẽ cám ơn bạn dồi dào. Nếu bạn bị mắc chứng khó ngủ , hoặc thường thức giấc vào nửa đêm & không ngủ lại được , bạn cũng có thể uống một vài loại thuốc ngủ giúp an thần , do găng tâm thần có công dụng cực xấu cho đôi mắt của bạn.
    lề thói buổi sáng

    [​IMG]

    – Mỗi buổi sáng thức dậy ( có thể trước hay sau khi đi tiểu ) , bạn cũng hãy nhắm mắt , súc nước vào miệng & giữ nguyên trong vài giây. Sau đó nhổ nước ra & lặp lại từ 2 đến 3 lần.
    – Táp nước mát & nước âm ấm phách lối , mắt từ 10-15 lần. Cũng có thể làm lại vào mỗi buổi tối khi vừa từ ngoài đường về.
    Lưu ý: Không dùng nước nóng hoặc nước đá lạnh. Nên tránh cả các đổi thay nhiệt độ một cách đột ngột. Chẳng hạn , khi bạn đang bị nóng bức hay đẫm mồ hôi , hãy đợi từ 10-15 phút cho cơ thể ráo bớt sau đó mới táp nước mát phách lối & mắt.
    Tham khảo thêm sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, vừa tốt cho mắt Fish Oil 1200mg Omega 3 của Mỹ
    Tập Yoga cho mắt
    Tập Yoga cho mắt đều đặn Ngày ngày là liệu pháp nhẹ nhàng nhưng lại rất công hiệu giúp ngăn không cho những bệnh về mắt tiến triển , nhất là đối với con trẻ. Người lớn tập Yoga cũng có thể giúp ngăn ngừa & hạn chế chứng lão thị khi về tuổi luống tuổi. Thậm chí ngay cả những ai đã phải đeo kính cũng nên tập , vì như thế sẽ giúp làm giảm nguy cơ nhãn lực ngày càng giảm đi.
    Nếu bạn đã từng tập Yoga một cách luôn luôn , bạn hãy nối duy trì quá trình tập luyện vì hầu hết những bài tập Yoga đều có ích cho mắt của bạn.

    [​IMG]

    Bài tập Yoga cho mắt ( giúp cơ mắt khoẻ hơn và giảm stress )
    – Ngồi với phong độ thả lỏng , hai chân vắt chéo một cách thiên nhiên , xương sống , cổ & đầu làm thành một đường thẳng. Rồi nhìn thẳng về phía trước trong góc nhìn của mắt & thở thông thường. Đây Ấy là phong độ chuẩn bị.
    – Chuyển động mắt hướng lên phía trần nhà , dừng lại ở đó trong 2 giây , rồi thong thả bạn đưa gồm tai để nghe xuống , rồi lại dừng trong 2 giây. Sau đó bạn nhắm nhẹ mắt 2 giây. Chú ý , đầu & cổ vẫn giữ nguyên ở phong độ lúc chuẩn bị.
    – bạn đưa gồm tai để nghe sang phải xa nhất có thể , dừng lại trong 2 giây , rồi lại thong thả đưa gồm tai để nghe sang bên trái , dừng 2 giây nữa. Sau đó bạn hướng mắt quay quay về phía trước mặt.
    – nhắm mắt lại trong khoảng 6-8 giây.
    Như vậy là bạn đã chấm dứt một vòng tập. Ban đầu , bạn chỉ cần tập 2 đến 3 vòng , sau đó bạn tăng dần lên 4 , 5 vòng hay gia chi dĩ.
    Xoa bóp giảm stress cho mắt
    – Xát hai lòng bàn tay lại với nhau thật nhanh trong 8-10 giây. Sự massage phát triển lượng nhiệt nhỏ.
    – Bạn hắm mắt lại , đặt lòng bàn tay phải lên trên mắt phải , lòng bàn tay trái lên phía mắt trái trong khoảng 1 phút. Không dùng bàn ấn quyết vào hai nhãn cầu mà bạn chỉ đặt chúng lên một cách nhẹ nhàng. Thở ra hít vào một cách chậm rãi để giải toả sự căng thẳng.
    – Lặp lại làn sóng điện này từ 2 đến 3 lần.
    Tạm ngừng làm việc trước máy tính
    Khi bạn làm việc thường phải nhìn vào màn hình vi tính gần & lâu , hay làm những công việc đòi hỏi phải dán mắt vào nhìn kĩ càng , hãy áp dụng những mẹo sau để tránh bị mỏi mắt:
    – Cứ 30 phút lại cho mắt nghỉ , không nhìn màn hình & massage mắt. Bạn có thể đứng dậy để nghỉ ngơi , vươn vai hoặc đi gọi điện thoại.
    – Hãy hấm đẫm hai miếng khăn cotton với nước hoa hồng nguyên chất & đặt lên mắt nhắm , để nghỉ ngơi như vậy trong vòng 10 phút. Nước hoa hồng có công dụng làm dịu mắt , đặc biệt là khi mắt bạn bị mỏi. Sau đó dùng gan bàn tay xoa nhẹ mắt.
    Dùng thực phẩm & đồ uống bổ mắt
    - Để tăng cường nhãn lực , hay nếu mắt bạn thường bị găng , hãy ăn thêm nhiều táo tây , giá đỗ & cà rốt sống – nguồn vitamin A vô cùng dồi dào.
    - Bữa ăn của bạn có thể như sau: Buổi sang 1 quả táo tây & một phần tư cốc giá đỗ vừa mới nảy mầm được 2 ngày. Buổi trưa , ăn món sa lát gồm cải củ thái nhỏ & một củ cà rốt trộn với gia vị & chanh.
    - Uống thật nhiều nước Ngày ngày. Tránh dùng các loại chất kích thích lan tràn thặng dư như cà phê.
    Chúc bạn luôn có một vài mắt sáng và khỏe mạnh!
    Xem chi tiết hơn tại https://www.hangngoainhap.com.vn/
     

Chia sẻ trang này